Biến chứng nguy hiểm của xuất tinh ra máu

Xuất tinh ra máu là hiện tượng trong tinh dịch có lẫn máu. Bệnh có thể gặp ở nhiều đối tượng khác nhau, nhất là nam giới trong độ tuổi sinh sản. Phần lớn, nam giới mắc bệnh đều chậm trễ trong việc điều trị vì cho rằng bệnh không quá nghiêm trọng. Tuy nhiên, đó là suy nghĩ sai lầm và nam giới phải đối mặt với những biến chứng nguy hiểm của xuất tinh ra máu sau đây.

5 biến chứng nguy hiểm của xuất tinh ra máu không nên xem thường

Bác sĩ chuyên khoa cho biết, tinh dịch bình thường có màu trắng ngà nhưng nếu màu sắc tinh dịch đột ngột chuyển sang đỏ hoặc hồng nhạt, khi xét nghiệm cho kết quả dương tính có máu trong tinh dịch thì nam giới nên thận trọng, bởi đây là dấu hiệu của bệnh xuất tinh ra máu.

Nếu nam giới mắc bệnh, cần tiến hành thăm khám và điều trị ngay. Việc điều trị chậm trễ sẽ khiến nam giới đối mặt với nhiều biến chứng nguy hiểm của xuất tinh ra máu sau:

Gây ảnh hưởng đến tâm lý

Tương tự như những bệnh lý nam khoa khác, với những đối tượng mắc bệnh xuất tinh ra máu đều rơi vào tâm lý mệt mỏi, sợ hãi, căng thẳng và đặc biệt họ luôn có cảm giác nặng nề mỗi khi quan hệ tình dục. Nếu hiện tượng này lặp lại thường xuyên sẽ khiến nam giới rơi vào tình trạng stress, dần mất đi khoái cảm tình dục, từ đó trở nên lạnh nhạt và xa lánh chuyện chăn gối. Đồng thời, các mối quan hệ và công việc thường ngày cũng bị ảnh hưởng không nhỏ.

✥ Suy giảm chất lượng tinh trùng

Với những trường hợp bị xuất tinh ra máu kéo dài sẽ làm suy giảm chất lượng tinh trùng. Nguyên nhân là do số lượng bạch cầu ở trường hợp này tăng lên, từ đó làm giảm số lượng tinh trùng và mật độ, khả năng vận động, tỷ lệ hình thái bình thường, khả năng thẩm thấu của tinh trùng. Do đó, với những trường hợp bị suy giảm chất lượng và số lượng tinh trùng sẽ gia tăng nguy cơ vô sinh – hiếm muộn.

Xuất tinh ra máu khiến nam giới suy giảm chất lượng tinh trùng

✥ Tăng nguy cơ mắc bệnh ung thư ở nam giới

Đây cũng được xem làm một trong những biến chứng nguy hiểm của xuất tinh ra máu. Bởi ít ai biết rằng, bệnh có nguy cơ gây ung thư dương vật, ung thư tinh hoàn hay ung thư tuyến tiền liệt rất cao. Nếu tình trạng này không nhanh chóng xử lý sẽ đe dọa trực tiếp đến sức khỏe thậm chí là tính mạng của đấng mày râu.

✥ Gây rối loạn xuất tinh

Xuất tinh ra máu là một trong những biểu hiện của chứng bệnh rối loạn xuất tinh. Do đó, nếu xảy ra tình trạng này, nam giới không nên chậm trễ trong việc thăm khám và điều trị. Bởi tình trạng bệnh kéo dài dễ dẫn đến các chứng rối loạn xuất tinh khác như xuất tinh sớm, xuất tinh ngược vào bàng quang hoặc không thể xuất tinh.

✥ Gia tăng nguy cơ viêm túi tinh

Biến chứng nguy hiểm của xuất tinh ra máu là gia tăng nguy cơ viêm túi tinh. Nguyên nhân là do tình trạng teo, nghẹt ống dẫn tinh hay túi tinh từ đó, gây suy viêm túi tinh và gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe.

✥ Tăng nguy cơ mắc nhiều bệnh nam khoa khác

Theo kết quả nghiên cứu, xuất tinh ra máu có thể là dấu hiệu cảnh báo của một số bệnh nam khoa khác như viêm tinh hoàn, viêm ống dẫn tinh, viêm niệu đạo, viêm tuyến tiền liệt, rối loạn đông máu, viêm gan… Chưa kể, khoảng 40% nguyên nhân khiến nam giới bị xuất tinh ra máu là do nhiễm khuẩn lao, nhiễm nấm Chlamydia Trachomatis hay mắc các căn bệnh xã hội khác.

Xuất tinh ra máu còn khiến nam giới mắc bệnh viêm tinh hoàn

✍ Lời khuyên từ chuyên gia

Với những trường hợp không may bị xuất tinh ra máu, nam giới hãy bình tĩnh và ghi nhận các dấu hiệu. Sau đó hãy lấy một mẫu nhỏ tinh dịch có lẫn máu tìm đến phòng khám chuyên nam khoa được thăm khám và xét nghiệm. Việc của bác sĩ là kiểm tra lâm sàng và cận lâm sàng để nhanh chóng tìm ra nguyên nhân gây bệnh. Từ đó dựa vào kết quả bác sĩ sẽ lên phác đồ hỗ trợ điều trị phù hợp.

Nam giới cần làm gì để hạn chế tình trạng xuất tinh ra máu

Dựa vào những biến chứng nguy hiểm trên, dường như nam giới đều rất hoang mang, lo sợ bản thân mắc bệnh. Tuy nhiên, nếu thực hiện đúng những biện pháp phòng tránh sau, nam giới sẽ hạn chế được nguy cơ bị xuất tinh ra máu.

❯ Quan hệ tình dục an toàn: Nam giới nên xây dựng đời sống tình dục lành mạnh, chung thủy một vợ một chồng, sử dụng bao cao su khi quan hệ với bạn tình mới.

❯ Giữ vệ sinh bộ phận sinh dục sạch sẽ: Nam giới nên vệ sinh bộ phận sinh dục sạch sẽ hàng ngày, đặc biệt là trước và sau khi quan hệ tình dục. Điều này nhằm hạn chế tối đa nguy cơ mắc các bệnh lây truyền qua đường tình dục. Đồng nghĩa với việc hạn chế gặp phải các biến chứng nguy hiểm của xuất tinh ra máu.

❯ Tránh tâm trạng lo lắng, căng thẳng: Đây là yếu tốt rất quan trọng mà phái mạnh cần lưu ý. Trong lúc quan hệ tình dục nên giữ tâm lý thoải mái và cần chia sẻ những mệt mỏi, căng thẳng trong chuyện chăn gối với bạn tình để giải tỏa áp lực.

❯ Bổ sung thực phẩm bổ thận tráng dương: Nếu nam giới muốn phòng tránh bệnh hiệu quả cũng như tăng cường ham muốn tình dục thì nên bổ sung các loại thực phẩm sau trong thực đơn hàng ngày. Như thịt bò, hàu, cà rốt, rau xanh… đây tất cả là những thực phẩm bổ thận, tráng dương, tăng cường sinh lực.

❯ Tăng cường thể chất: Nam giới nên thường xuyên luyện tập thể dục thể thao mỗi ngày, đúng cách để cải thiện và nâng cao tình trạng sức khỏe bản thân. Việc này vừa giúp cho việc phòng tránh bệnh lý xuất tinh ra máu hiệu quả cũng như tăng cường thể chất, nâng cao sức đề kháng giúp cơ thể chống lại bệnh tật khác.

Khám chữa bệnh xuất tinh ra máu tại Đa Khoa Hồng Phát

Mang trên mình sứ mệnh vì một sức khỏe không bệnh tật, Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phát đã ra đời và trở thành nơi xử lý hiệu quả cho những trường hợp không may mắc bệnh xuất tinh ra máu.

Phòng khám đi đầu và ứng dụng những công nghệ mới vào quá trình điều trị. Tùy theo mức độ tổn thương mà bác sĩ sẽ lên phác đồ khác nhau: Trường hợp bệnh nhẹ được điều trị bằng thuốc kháng sinh, kháng viêm, tăng cường sinh lực. Ngược lại trường hợp bệnh nặng, bác sĩ sẽ sử dụng phương pháp vật lý trị liệu để điều trị hiệu quả căn bệnh khó nói.

Trong quá trình điều trị bệnh, các ca bệnh được chính đội ngũ y – bác sĩ chuyên khoa có tay nghề cao, giàu kinh nghiệm trực tiếp đảm nhận. Bên cạnh đó còn có sự hỗ trợ của máy móc, trang thiết bị y tế hiện đại giúp cho quá trình thăm khám và điều trị đạt kết quả toàn diện.

Đặc biệt, khi lựa chọn phòng khám của chúng tôi, nam giới sẽ được cam kết về thông tin cá nhân, bảo mật về hồ sơ bệnh án. Đồng thời, phòng khám còn đưa ra khoản chi phí điều trị xuất tinh ra máu hợp lý, giá cả phải chăng.

icon Nam giới đang trong tình trạng mắc bệnh hay muốn tìm hiểu rõ biến chứng nguy hiểm của xuất tinh ra máu, hãy nhấc điện thoại lên và liên hệ đến Hotline 037 569 2838 tổng đài tiếp nhận hỗ trợ tư vấn và giải đáp mọi thắc mắc hoàn toàn MIỄN PHÍ. Nếu không tiện cho việc gọi điện, hãy để lại số điện thoại hoặc thông tin của bạn bên khung chat, các bác sĩ chuyên khoa của chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian sớm nhất.

icon Truy cập website: phongkhamhongphat.vn để biết thêm thông tin chi tiết về tình trạng xuất tinh ra máu và những hướng giải quyết hiệu quả.

icon Địa chỉ liên hệ: 464 Lạch Tray, Đằng Giang, Ngô Quyền, Hải Phòng để được thăm khám và điều trị trực tiếp.

icon Thời gian hoạt động của phòng khám bắt đầu từ 7h30 – 19h30 tất cả các ngày trong tuần, kể cả lễ phép trong năm.

Đội ngũ y bác sĩ Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phát luôn có mặt và sẵn sàng phục vụ.

biến chứng nguy hiểm của xuất tinh ra máu, xuất tinh ra máu có nguy hiểm không, tác hại của xuất tinh ra máu, xuất tinh ra máu có sao không, biến chứng xuất tinh ra máu, xuất tinh ra máu nguy hiểm như thế nào