Dấu hiệu viêm tắc vòi trứng thường gặp

Dựa theo một số thông tin, em biết được viêm tắc vòi trứng là căn bệnh gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm. Vậy, làm thế nào để biết được bản thân đã mắc bệnh hay chưa? Dấu hiệu viêm tắc vòi trứng thường gặp là gì? Mong bác sĩ tư vấn giúp em. Em xin chân thành cảm ơn!

Huệ Lan – 22 tuổi, Hải Phòng

Chào bạn! Cảm ơn bạn đã quan tâm và gửi câu hỏi về cho Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phát. Đúng như những gì bạn nói, viêm tắc vòi trứng là căn bệnh gây ra nhiều hậu quả nặng nề, trong đó biến chứng vô sinh – hiếm muộn là điều khiến nữ giới ám ảnh nhất.

Để biết được dấu hiệu viêm tắc vòi trứng là gì, bài viết sau đây sẽ cung cấp cho bạn những thông tin bổ ích nhất.

Viêm tắc vòi trứng là gì?

Bác sĩ chuyên khoa cho biết, vòi trứng (ống dẫn trứng) là ống dẫn noãn từ buồng trứng đến tử cung. Trong đó, có một đầu hở mở vào ổ bụng để đón noãn, đầu còn lại thông với buồng tử cung. Lúc này, noãn và tinh trùng sẽ kết hợp tại vòi trứng tạo thành trứng đã thụ tinh, sau đó mới di chuyển vào buồng tử cung để làm tổ.

Tuy nhiên, vì nhiều nguyên nhân khác nhau khiến vòi trứng bị viêm nhiễm và rơi vào tình trạng tắc nghẽn. Nghĩa là vòi trứng bị chít hẹp, tao nhỏ hoặc dính lại, cản trở tinh trùng và trứng gặp nhau. Vì vậy, với những trường hợp không may mắc bệnh nếu không có biện pháp can thiệp kịp thời sẽ gây ảnh hưởng đến sức khỏe, đời sống thường nhật và hạnh phúc gia đình.

Viêm tắc vòi trứng ở nữ giới

Dấu hiệu viêm tắc vòi trứng thường gặp

Dấu hiệu viêm tắc vòi trứng thường không rõ ràng, cụ thể nên dễ bị bỏ qua hoặc nhầm lẫn với các triệu chứng viêm nhiễm thông thường. Để giúp nữ giới phát hiện ra những thay đổi bất thường ở cơ thể, khi xảy ra những biểu hiện sau cần thăm khám ngay.

icon Chửa ngoài tử cung

Trường hợp này được phát hiện khi nữ giới thăm khám thai kỳ. Nếu bác sĩ đưa ra kết luận chửa ngoài tử cung, rất có thể vòi dẫn trứng đã bị tắt nghẽn hoặc đang bị tổn thương. Do đó, trứng đã được thụ tinh không thể di chuyển vào buồng tử cung để làm tổ.

icon Kinh nguyệt không đều

Khi chu kỳ kinh không đều, thay đổi bất thường nữ giới sẽ nghĩ là do chế độ ăn uống không hợp lý, làm việc nhiều, cơ thể mệt mỏi, rối loạn nội tiết tố… Tuy nhiên, ít ai biết rằng đây lại chính là một trong những dấu hiệu viêm tắc vòi trứng.

Sở dĩ xảy ra trường hợp này là do vòi trứng gặp vấn đề, làm ảnh hưởng đến buồng trứng khiến việc rụng trứng bị rối loạn. Hậu quả kéo theo là lượng kinh nguyệt nhiều hoặc ít, chu kỳ kinh nguyệt không ổn định, màu sắc kinh thay đổi.

Biểu hiện của bệnh viêm tắc vòi trứng đó là chu kỳ kinh không đều

icon Khó chịu ở vùng bụng

Viêm tắc vòi trứng gây ra những cơn đau ở vùng bụng, ban đầu chỉ xuất hiện cơn đau nhẹ, âm ỉ khiến chị em nhầm lẫn sắp đến ngày hành kinh. Tuy nhiên, có một số trường hợp kinh nguyệt không xuất hiện mà cơn đau còn kéo dài, dữ dội, quằn quại, thậm chí có cảm giác vùng bụng sưng, cứng. Bên cạnh đó, những cơn đau còn xuất hiện quanh vùng lưng khiến nữ giới rất mệt mỏi.

icon Rối loạn tiểu tiện

Ngoài triệu chứng đau bụng dưới thì nữ giới còn có cảm giác buồn tiểu, đi tiểu liên tục trong ngày, tiểu buốt, tiểu rắt… Nếu tình trạng này kéo dài nữ giới nên thăm khám ngay, bởi đây là một trong những dấu hiệu viêm tắc vòi trứng.

icon Khó thụ thai

Dường như đây là dấu hiệu nhận biết bệnh dễ và chính xác nhất. Dù nữ giới có quan hệ tình dục đều đặn, không sử dụng bất kỳ biện pháp phòng tránh nào nhưng vẫn không thể mang thai. Nguyên nhân là do vòi dẫn trứng bị tắc hoặc tổn thương khiến cho việc trứng và tinh trùng không gặp nhau.

Mặt khác, vòi trứng bị tổn thương cũng có thể ảnh hưởng đến cơ chế rụng trứng, từ đó dẫn đến rối loạn rụng trứng và kinh nguyệt khiến tỉ lệ thụ thai thành công suy giảm rất nhiều.

Khó thụ thai cũng là biểu hiện của viêm tắc vòi trứng

icon Một số triệu chứng khác

Ngoài những dấu hiệu trên, bệnh viêm tắc vòi trứng còn gây nên tình trạng tăng dịch tiết âm đạo, đau khi giao hợp, rối loạn chức năng tiêu hóa, cơ thể thường xuyên mệt mỏi...

✎ Lời khuyên: Các triệu chứng trên có thể gây ra sự chẩn đoán nhầm lẫn giữa các bệnh lý phụ khoa. Tuy nhiên, nữ giới cũng không nên xem thường và chủ quan với tình trạng này. Nếu đây thật sự là những dấu hiệu viêm tắc vòi trứng thì việc điều trị chậm trễ sẽ khiến nữ giới hoàn toàn mất đi khả năng làm mẹ. Hơn hết, bệnh còn ảnh hưởng đến sức khỏe và tình cảm vợ chồng. Do đó, để đưa ra kết luận chính xác, nữ giới cần chụp chiếu, thăm khám, xét nghiệm cẩn thận tại những cơ sở y tế uy tín nhất.

Khám chữa bệnh viêm tắc vòi trứng ở đâu hiệu quả?

Hiện nay, trên địa bàn TP, Hải Phòng nói riêng và khu vực phía Bắc nói chung, việc tìm kiếm một địa chỉ khám chữa bệnh viêm tắc vòi trứng an toàn và hiệu quả là vấn đề khá nan giải.

Sở dĩ, nữ giới đắn đo vì lo sợ “tiền mất tật mang” với những lời quảng cáo “có cánh” xuất hiện tràn lan trên mạng. Để an tâm và lựa chọn được địa chỉ điều trị bệnh uy tín, hiện nay Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phát là một trong những địa chỉ "VÀNG" đáng tin cậy nhất cho phái nữ.

Khi đến đây, nữ giới sẽ được thăm khám và điều trị bệnh trong môi trường y tế đạt chuẩn quốc tế với:

Đội ngũ y - bác sĩ tận tâm, yêu nghề

icon Hội tụ đội ngũ yêu nghề, tận tâm với công việc

Phòng khám tự hào là nơi hội tụ nhiều y - bác sĩ ưu tú trong ngành, có tay nghề chuyên môn cao, am hiểu sâu về lĩnh vực phụ khoa. Đây chắc chắn sẽ là người bạn đồng hành tận tâm, tận lực nhất với phái nữ khi điều trị viêm tắc vòi trứng.

Đội ngũ nhân viên y tế được đào tạo bài bản, tác phong làm việc chuyên nghiệp, tận tình chăm sóc. Đặc biệt, phòng khám cam kết phục vụ chu đáo, quan tâm và thấu hiểu với nữ giới.

icon Cơ sở vật chất tiện nghi – quy mô

Để mang lại cảm giác thoải mái, hiện đại và cao cấp nhất, phòng khám được thiết kế với quy mô thoáng mát, đầy đủ tiện nghi; hệ thống phòng ốc luôn đảm bảo trong tình trạng vô trùng giúp nữ giới tránh nhiễm trùng khi điều trị tại đây.

icon Trang thiết bị máy móc y khoa tân tiến, hiện đại

Đa Khoa Hồng Phát luôn chú trọng trong việc đầu tư và nhập khẩu máy móc, trang thiết bị y khoa hiện đại từ các nước có nền y học phát triển. Để đảm bảo quá trình thăm khám và điều trị diễn ra chính xác, trang thiết bị luôn được kỹ thuật viên kiểm tra thường xuyên.

Trang thiết bị, máy móc hiện đại

icon Phương pháp điều trị bệnh tối ưu

Nữ giới có được kết quả khả quan là nhờ áp dụng những phương pháp điều trị viêm tắc vòi trứng an toàn và hiệu quả. Tùy theo từng trường hợp bệnh, bác sĩ sẽ lên phác đồ điều trị riêng biệt nhưng vẫn luôn đảm bảo khả năng sinh sản toàn diện ở nữ.

icon Chi phí khám thăm khám và điều trị bệnh

Tiêu chí đặt lên hàng đầu về chi phí điều trị viêm tắc vòi trứng đó là giá cả hợp lý. Tiếp theo đó là các khoản phí cần công khai, minh bạch, niêm yết rõ ràng theo quy định của cơ quan chức năng để nữ giới không phải e ngại bị “chặt chém” như các cơ sở hoạt động “chui” khác.

Ngoài ra, để tiện cho việc trao đổi với những trường hợp ở xa, phòng khám đã cho xây dựng hệ thống online hoàn toàn miễn phí. Vừa chuyên nghiệp, vừa tiện lợi và tiết kiệm được thời gian.

Vì vậy, khi có vấn đề thắc mắc về dấu hiệu viêm tắc vòi trứng hay muốn đặt lịch thăm khám để nhận ưu đãi, hãy liên hệ với chúng tôi theo Hotline 037 569 2838. Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phát luôn có mặt và sẵn sàng phục vụ!

dấu hiệu viêm tắc vòi trứng thường gặp, những triệu chứng viêm tắc vòi trứng, làm thế nào để nhận biết viêm tắc vòi trứng, viêm tắc vòi trứng, dấu hiệu viêm tắc vòi trứng cần biết, biểu hiện viêm tắc vòi trứng